Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Trang trí nội thất và nguyên tắc phối màu

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong trang trí nội thất, nó có vai trò không nhỏ trong việc quyết định đến vẻ đẹp của toàn bộ không gian sống. Khi trang trí nội thất bạn không thể bỏ qua 3 nguyên tắc phối màu sau đây.

Cần cân bằng giữa hai gam màu nóng và màu lạnh. 

Không gian đẹp là sự kết hợp của nhiều gam màu sắc với nhau như màu nóng, màu lạnh, màu trung tính. Việc lựa chọn gam màu nào làm chủ đạo là tùy vào chủ nhân, tuy nhiên bạn nên chọn màu trung tính hay màu lạnh làm chủ đạo là tốt nhất và nhấn nhá với gam màu nóng. Ví dụ bức tường là gam màu lạnh và bạn chọn bộ ghế sofa phòng khách gam màu đỏ làm điểm nhấn. Không nên dùng gam màu đỏ cho tất cả các bức tường, như vậy không gian sẽ không được cân bằng, tạo cảm giác bí bách.
Cần cân bằng gam màu nóng lạnh trong không gian

Trong không gian không nên sử dụng quá 3 màu

Dù bạn muốn có được không gian nhiều màu sắc thì cũng không nên áp dụng quá nhiều bởi nó sẽ gây nên tình trạng rối mắt. Chính vì vậy, bạn chỉ nên dùng tối đa 3 màu cho không gian của mình là tốt nhất, như vậy vừa tạo được sự cân bằng lại vừa tạo được điểm nhấn, thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn có thể sử dụng gam tường màu trắng làm chủ đạo, điểm nhấn với bộ ghế sofa da cao cấp màu vàng và kết hợp cùng một số mảng màu tối ở một số góc tường, không gian sẽ cực ấn tượng.

Trong không gian bạn không nên sử dụng quá 3 màu sắc

Chú ý ánh sáng thiết kế hợp lý

Ánh sáng trong không gian sống cần được hài hòa, cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng kết hợp màu sắc và các món đồ nội thất trong không gian như bàn trà đẹp, kệ tivi, ghế sofa... tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo.

==>> Tham khảo: Chọn bàn trà đẹp mặt đá sang trọng cho phòng khách


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét